AUSTIN, Texas – Các cá nhân và gia đình ở các quận Fort Bend, Liberty, Montgomery và San Jacinto hiện nay có thể đăng ký xin trợ cấp khắc phục lũ tháng 4 sau khi FEMA đáp ứng yêu cầu của tiểu bang là bổ sung các quận đó vào tuyên bố thảm họa.

Các quận đó được thêm vào 8 quận đã được duyệt nhận trợ cấp cá nhân theo tuyên bố thảm họa liên bang ngày 25 tháng 4: Austin, Colorado, Fayette, Grimes, Harris, Parker, Waller và Wharton.  

Người dân Texas nào bị thiệt hại hoặc tổn thất do bão và lũ nghiêm trọng gây ra trong khoảng 17-24 tháng 4 nên làm đơn xin trợ cấp. Trợ cấp khắc phục thảm họa dành cho chủ nhà và người thuê nhà có thể gồm có trợ cấp giúp trả tiền nhà ở tạm thời và sửa nhà thiết yếu, cũng như các nhu cầu khác liên quan đến thảm họa nghiêm trọng, chẳng hạn như chi phí y tế và nha khoa.

Người dân Texas ở 12 quận có thể đăng ký trực tuyến tại DisasterAssistance.gov hoặc qua điện thoại số 800-621-3362 (FEMA). Người khiếm thính, nặng tai hoặc khiếm thanh và sử dụng máy TTY có thể gọi số 800-462-7585. Đương đơn nào sử dụng dịch vụ 711 hoặc Video Relay Service cũng có thể gọi số 800-621-3362. Các số miễn phí này hoạt động từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, 7 ngày mỗi tuần. Có các tổng đài viên đa ngôn ngữ.

Người dân nào bị thiệt hại do lũ hoặc bão nên đăng ký với FEMA ngay cả khi họ có bảo hiểm. FEMA không thể thực hiện thanh toán bảo hiểm trùng lặp, nhưng đương đơn có bảo hiểm thấp có thể đủ điều kiện được sự giúp đỡ sau khi đã giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm của họ.

Trước khi bắt đầu sửa chữa hay tái thiết nhà hoặc công ty, điều quan trọng là quý vị phải liên lạc với viên chức địa phương về luật xây dựng hoặc người quản lý vùng lũ. Truy cập fema.gov/texas-disaster-mitigation để biết các ấn phẩm và tài liệu tham khảo miễn phí về tái thiết và sửa chữa an toàn hơn và hiệu quả hơn.

Cũng có các khoản vay khắc phục thảm họa lãi suất thấp của Cơ Quan Quản Lý Doanh Nghiệp Nhỏ Hoa Kỳ dành cho người sống sót đủ điều kiện. SBA giúp các doanh nghiệp mọi quy mô (bao gồm các chủ nhà), tổ chức bất vụ lợi tư nhân, chủ nhà và người thuê nhà được tài trợ để sửa chữa hoặc tái thiết, và trang trải chi phí thay thế tài sản cá nhân bị mất hoặc thiệt hại do thảm họa. Các khoản vay khắc phục thảm họa để trang trải những tổn thất không được bảo hiểm bồi thường đầy đủ hay được tài trợ khắc phục thảm họa khác.

Người sống sót cũng có thể làm đơn trực tuyến, sử dụng Đơn Xin Vay Điện Tử qua trang web bảo mật của SBA tại https://disasterloan.sba.gov/ela.

Có thể tìm hiểu thông tin và nhận mẫu đơn xin vay khắc phục thảm họa từ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng của SBA bằng cách gọi số 800-659-2955 hoặc gửi email disastercustomerservice@sba.gov. Người khiếm thính hoặc nặng tai có thể gọi số 800-877-8339. Để biết thêm thông tin về trợ cấp khắc phục thảm họa hoặc để tải đơn xuống, hãy truy cập sba.gov/disaster. Phải gửi đơn đã điền đến: U.S. Small Business Administration, Processing and Disbursement Center, 14925 Kingsport Road, Fort Worth, TX  76155.

Để biết thêm thông tin về hoạt động phục hồi sau thảm họa của Texas, truy cập trang web khắc phục thảm họa bão tháng 4 tại fema.gov/disaster/4269; hoặc truy cập trang web của Ban Kiểm Soát Khẩn Cấp Texas, txdps.state.tx.us/dem. Theo dõi chúng tôi trên Twitter tại twitter.com/femaregion6.

# # #

Nhiệm vụ của FEMA là hỗ trợ người dân và những nhân viên ứng phó đầu tiên đảm bảo rằng với tư cách một quốc gia, chúng ta cùng nhau xây dựng, duy trì và cải thiện khả năng chuẩn bị ứng phó, phòng chống, ứng phó, phục hồi và giảm thiểu mọi mối nguy.

 

Source article: 

Cư Dân của 4 Quận Khác Ở Texas Đủ Điều Kiện Đăng Ký Nhận Trợ Cấp Khắc Phục Thảm Họa

Tagged with:

Filed under: News

Like this post? Subscribe to my RSS feed and get loads more!